देशात 2 ऑक्टोबर 2022 पासून One Nation One Fertiliser योजना लागू

0

देशात 2 ऑक्टोबर 2022 पासून One Nation One Fertiliser योजना लागू

वन नेशन वन खत योजना म्हणजे काय?

देशात 2 ऑक्टोबर 2022 पासून वन नेशन वन खत योजना लागू होणार आहे. या योजनेअंतर्गत सर्व प्रकारची खते भारतात ‘भारत’ या एकाच ब्रँड नावाने विकली जातील. तसेच, सरकारने खत अनुदान योजनेचे नाव बदलून प्रधानमंत्री भारतीय जनूरवारक योजना (Pradhanmantri Bhartiya Janurvarak Pariyojna – PMBJP) केले आहे.
या योजनेच्या अंमलबजावणीनंतर भारत यूरिया, भारत डीएपी, भारत एमओपी आणि भारत एनपीके युरिया, डीएपी, एमओपी आणि एनपीके इत्यादी एकाच ब्रँड नावाने बाजारात उपलब्ध होतील.

वन नेशन वन खताच्या महत्त्वाच्या तरतुदी (One Nation One Fertiliser)

या योजनेत असे म्हटले आहे की खाजगी आणि सार्वजनिक क्षेत्रातील कंपन्यांना त्यांच्या उत्पादनांना भारत असे नाव द्यावे लागेल आणि पिशवीवर पंतप्रधान भारतीय खत प्रकल्पाचा लोगो देखील असेल (Pradhanmantri Bhartiya Janurvarak Pariyojna – PMBJP).
हे नवीन ब्रँड नाव आणि लोगो, सबसिडी शीर्षकासह, पिशवीवरील छापण्यायोग्य क्षेत्राच्या दोन तृतीयांश भागावर असेल, तर एक तृतीयांश खत कंपन्यांच्या तपशीलासाठी आणि त्याचे प्रतीक तसेच इतर माहितीसाठी वापरला जाईल.
नियम योजनेचे फायदे
सरकारच्या म्हणण्यानुसार, एकाच ब्रँड नावामुळे खतांची क्रॉस मुव्हमेंट रोखून मालवाहतूक शुल्क कमी होण्यास मदत होईल. उत्तर प्रदेशातील खत कंपनी आपले उत्पादन महाराष्ट्रात विकत असल्याचे अनेकदा दिसून आले आहे.
त्यामुळे त्या भागात विनाकारण या ब्रँड्सची मागणी वाढते आणि पुरवठा नसताना सारखे असले तरी वेगळ्या ब्रँडचे खत घेणे लोकांना आवडत नाही. यामुळे विशिष्ट भागात खतांची ब्रँडनिहाय मागणी निर्माण झाली ज्यामुळे खतांचा तुटवडा निर्माण झाला आणि स्थानिक उत्पादकांना त्याचा फटका बसला. तर ONOF च्या कल्पनेमागील एक कारण म्हणजे या गोष्टी थांबवणे.
आपल्या सर्वांना माहीतच आहे की, सरकार जास्तीत जास्त किरकोळ किमतीपेक्षा जास्त असलेल्या खत उत्पादनांवर भरघोस सबसिडी देते, त्यामुळे पोत्यांवर सबसिडी योजना देखील या योजनेअंतर्गत नमूद केली जाईल.

 

खत कंपन्यांचा दृष्टीकोन

सर्व कंपन्यांच्या उत्पादनाचे ब्रँड नाव एकच असल्याने त्यांच्या उत्पादनाची बाजारपेठेतील ब्रँड व्हॅल्यू पूर्णपणे नष्ट होईल, ज्यावर खत कंपन्या नाराज आहेत. आपल्याला माहीत आहे की खत कंपन्या शेतकऱ्यांपर्यंत त्यांची पोहोच वाढवण्यासाठी विविध उपक्रम वापरतात ज्यामध्ये त्यांचा ब्रँड ठळकपणे दिसून येतो, ज्यामुळे कंपनीच्या ब्रँडचा प्रचार होतो. मात्र आता ब्रँड नेम असल्याने कंपन्यांना त्यांच्या उत्पादनाची जाहिरात करताना अडचणींचा सामना करावा लागणार आहे.
हे पण वाचा-
  1. चालू घडामोडी – 27 ऑगस्ट 2022 [मुख्य बातम्या]
  2. सरकार येत्या 6 महिन्यांत (e-Passport) सुरू करणार आहे
  3. चालू घडामोडी – 26 ऑगस्ट 2022 [मुख्य बातम्या]
  4. जेम्स वेब स्पेस टेलिस्कोपने (JWST) गुरूची छायाचित्रे घेतली

Leave A Reply

Your email address will not be published.